Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin xã Nà Sáy

Tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024

Thứ hai - 25/03/2024 08:39
Thực hiện Kế hoạch số 325/KH - UBND ngày 05/3/2024 của của Ủy ban nhân dân huyện Tuần Giáo Tổ chức tháng hành động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024. chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập ĐTNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2024, chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ. Chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.Hôm nay UBND và các ban ngành, đoàn thể Đơn vị, trường các bản liên quan tổ chức Lễ phát động và hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.
Nhân dân  trên địa bàn xã Nà Sáy sẽ cùng đồng hành với các lực lượng hưởng ứng bằng những hành động và việc làm thiết thực, tạo chuyển biến tích cực và thói quen tự giác luyện tập thể dục, thể thao, đảm bảo thực hiện mục tiêu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ T
Nhân dân trên địa bàn xã Nà Sáy sẽ cùng đồng hành với các lực lượng hưởng ứng bằng những hành động và việc làm thiết thực, tạo chuyển biến tích cực và thói quen tự giác luyện tập thể dục, thể thao, đảm bảo thực hiện mục tiêu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ T
Nà Sáy đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới kỷ niệm 93 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3; kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/03/2024)
Hôm nay UBND và các ban ngành, đoàn thể Đơn vị, trường các bản liên quan tổ chức Lễ phát động và hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024. Có các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND các vị đại biểu và các lực lượng, vận động viên đã về tham dự Lễ phát động hôm nay.
          Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ kính yêu của Đảng và dân tộc ta. Người suốt đời phấn đấu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đối với lĩnh vực TDTT, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ khai sinh mà Người còn quan tâm sâu sắc tới sự phát triển nền TDTT cách mạng Việt Nam.
Với tầm nhìn chiến lược của một vị Lãnh tụ thiên tài, Bác đã nhận thấy tác dụng to lớn của thể dục, thể thao đối với sự tồn vong của đất nước. Chính vì vậy, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 38 thiết lập Nhà Thanh niên và Thể dục trong Bộ Quốc gia giáo dục. Cũng vào ngày đó, trên Báo Cứu Quốc đã đăng bài “Sức khoẻ và thể dục”.
Người viết:
Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công.
Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe.
Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước.
Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy là sức khỏe.
Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”.
          Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác. Toàn quốc đã dấy lên phong trào “Khỏe vì nước”, trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, phong trào thể dục, thể thao lúc này là: Luyện quân lập công, luyện vai trăm cân, luyện chân nghìn dặm. Đến thời kỳ chống Mỹ cứu nước, Trung ương đã phát động phong trào 5 môn: Chạy, nhảy, bơi, bắn, võ. Các phong trào trên đã góp phần cổ vũ, động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia luyện tập thể thao, rèn luyện nâng cao sức khỏe, đóng góp công sức to lớn vào việc thực hiện thắng lợi cuộc cách mạng giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước.
Để ghi nhận sự đóng góp to lớn của nền TDTT Cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, ngày 29/01/1991, Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định số 25 về việc lấy ngày 27/3 hàng năm làm “Ngày Thể thao Việt Nam”. Tháng 3 năm 2000, Ngành thể dục, thể thao đã phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Cuộc vận động đã lan tỏa ra khắp các vùng miền trên toàn quốc và đã thu được nhiều kết quả rất đáng phấn khởi.
Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, HĐND – UBND, UBMT Tổ quốc xã và sự phối hợp tạo điều kiện của, các ngành, đoàn thể, chính trị - xã hội và sự hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân.
Sự nghiệp thể dục, thể thao xã Nà sáy đã có bước phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực công tác, thông qua cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục, thể thao quần chúng tiếp tục được mở rộng, giáo dục thể chất và thể thao trường học được phát huy, thể dục, thể thao trong lực lượng vũ trang được tăng cường, thành tích các môn thể thao thế mạnh của xã được khẳng định trên địa bàn toàn xã, quan hệ, giao lưu thể thao với  các    bạn dần được nâng lênGóp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.      
       Sức khỏe là tài sản vô cùng quý báu của dân tộc và của đất nước, con người là đối tượng trung tâm của mọi hoạt động xã hội. Trong xu thế phát triển mới của TDTT, việc tạo ra các sân chơi về thể chất là hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa hết sức quan trọng. Rèn luyện và thi đấu thể thao không chỉ nhằm mục đích nâng cao sức khoẻ, mà còn góp phần bồi dưỡng và phát huy nhân tố con người, phát triển con người một cách toàn diện cả về thể chất và tinh thần, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp CNH - HĐH đất nước, đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân được xã chỉ đạo duy trì tổ chức hàng năm trên địa bàn các bản, đơn vị để thực sự trở thành phong trào lớn, rộng khắp trên địa bàn xã, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, thông qua đợt phát động và hưởng ứng này, Tôi kính mong, các ban ngành đoàn thể hướng dẫn tổ chức tốt hoạt động này trong những năm tiếp theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay134
  • Tháng hiện tại4,556
  • Tổng lượt truy cập79,813
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây